14 November 2007

Cut&Paste Tournament

คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้รับโอกาสจากพี่บอสใจดี (พี่จิ้บแสนสวย) พาไปดูงาน Digital Design Tournament ที่ Hongkong ลักษณะตัวงานก็จะเป็นแบบแข่งคิดงานขึ้นมาชิ้นนึง โดยที่กำหนดหัวข้อมาให้ แล้วก็ให้คนดูโหวตส่ง SMS เข้ามา ใครได้คะแนนสูงก็ผ่านเข้ารอบไป

ผู้จัดคือนิตยสาร idn เค้าจัดแข่งกันมาหลายประเทศแล้ว ที่นี่เป็นประเทศท้ายๆ ก่อนปิดโปรเจคไป แน่นอนค่ะไม่มีชื่อประเทศไทยเรารวมอยู่ในนั้นตามเคย -*-

เมนๆ ในงานเค้าจะจัดเป็นปาร์ตี้ย่อมๆ เปิดเพลง มีดริ้งด้วย อันนี้จ่ายตังค์ซื้อเองนะ แถมได้สปอนเซอร์ดีๆ ร่วมสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น Wacom, Apple, Adobe, ... เวอร์ชั่นล่าสุด น่าใช้มากคะ อย่าง Wacom ก็ใช้ปากกาวาดลงจอเลย ไม่ต้องมาวาดลงบน Tablet อย่างเดิมๆ น่าหนุกหนานมาก แถมได้เห็นเทคนิคของคนแข่ง โคตรของโคตร shotcut มองตามแถบไม่ทัน คนที่เข้าชมงานก็มีทั่งฮ่องกง ฝรั่งต่างชาติ หัวดำหัวแดงก็ว่ากันไป ส่วนคนแข่งขันเป็นคนฮ่องกงซะส่วนใหญ่ มีฝรั่งมาร่วมแจมด้วย ท่าทางลีลาแต่ละคนเด็ดสุดยอดมาก อย่างฝรั่งที่ว่าแต่งตัวเป็นกุ๊ก ใส่หมวกสูงๆ คาดผ้ากันเปื้อน ฮาดีคะ

พอถึงรอบไฟนอล โจทย์ที่เขาตั้งคือ Old&New... ไรซักอย่าง ลืมชื่อไปละ ได้ผู้ชนะมา ชื่อ TAT วาดรูปเก่ง แถมไอเดียก็บรรเจิด ชนะได้รับรางวัลไป ดีคะเก่ง สมแล้ว แอบหวังเล็กๆ ว่าซักวันฝีมือเราคงแซงเขาได้นะ :) 555

สรุปแล้ว คุ้มค่าคะเวลา 3 ชั่วโมงเศษๆ กับงานดีๆ แบบนี้ หวังว่าจะมาจัดที่ไทยบ้างนะคะ จะได้ให้พี่น้องแวดวงกราฟฟิคเราได้ดูบ้าง ไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองนอก เปลืองไม่ใช่น้อยน้า 555..

















2 comments:

Anonymous said...

ดีจังเลยอ้อ..ได้ไปเห็นบรรยากาศของจริง
เดี่ยวจะแวะเข้ามาอ่านบ่อยๆน๊า



m:)d

Anonymous said...

เจ๋งว่ะ แค่อ่านยังตื่นเต้นเลย อยากไปดูมั่งง่ะ

ปล. แล้วสักวันเราคงได้เห็นอ้อไปแข่งมั่งเนอะ